''

Ngày 13 tháng 03 năm 2025

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

Quên mật khẩu ?Đăng kí tài khoản

 » Kế hoạch » Kế hoạch hoạt động chuyên môn

Kế hoạch nhà trường

Cập nhật lúc : 07:58 14/12/2015  

Kế hoạch Chỉ đạo BDTX năm học 2015-2016
Căn cứ Thông tư số 26/2012 ngày 10/7/2012 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành Chương trình bồi dưỡng thường xuyên đối với giáo viên. Căn cứ công văn số 1916/KH-SGDĐT-GDCN ngày 10/8/2015 của Sở Giáo dục và Đào tạo Thừa Thiên Huế về kế hoạch

I. Mục đích

1. Cán bộ, giáo viên học tập BDTX để cập nhật kiến thức về chính trị, kinh tế - xã hội, bồi dưỡng phẩm chất chính trị, đạo đức nghề nghiệp, phát triển năng lực dạy học, năng lực giáo dục và những năng lực khác theo yêu cầu của chuẩn nghề nghiệp giáo viên, yêu cầu nhiệm vụ năm học, cấp học, yêu cầu phát triển giáo dục của ngành, yêu cầu đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục trong toàn ngành.

2. Phát triển năng lực tự học, tự bồi dưỡng của giáo viên, năng lực tự đánh giá hiệu quả BDTX; năng lực tổ chức, quản lý hoạt động tự học, tự bồi dưỡng giáo viên của nhà trường.

          II. Nguyên tắc

1. Đảm bảo tất cả cán bộ quản lý, giáo viên đều được tham gia bồi dưỡng. Nội dung bồi dưỡng bám sát các chương trình BDTX của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành.

2. Bồi dưỡng có trọng tâm, tập trung vào các vấn đề mới, những vấn đề thực tiễn đội ngũ đang gặp khó khăn, đảm bảo tính kế thừa và tính hệ thống giữa những nội dung bồi dưỡng trong các năm trước và năm học này, không gây quá tải đối với giáo viên và  nhà trường trong công tác bồi dưỡng.

3. Phát huy vai trò nòng cốt của nhà trường trong việc tổ chức bồi dưỡng giáo viên theo các hình thức tự học cá nhân, học tập theo tổ chuyên môn, học tập theo nhóm giáo viên....

4. Các điều kiện phục vụ phải chuẩn bị đầy đủ trước khi tổ chức bồi dưỡng.

5. Các nội dung bồi dưỡng (bắt buộc và tự chọn) phải được đánh giá. Kết quả đánh giá làm cơ sở xếp loại giáo viên vào cuối năm học.

          III. Đối tượng BDTX

Tất cả cán bộ quản lí, giáo viên đang giảng dạy tại trường.

IV. Nội dung, thời lượng BDTX

1. Khối kiến thức bắt buộc

          a) Nội dung bồi dưỡng 1: (30 tiết/giáo viên/năm học).

          - Hoạt động ngoài giờ lớp.

          b) Nội dung bồi dưỡng 2: 30 tiết/giáo viên/năm học.

          - Nội dung bồi dưỡng chính trị đầu năm học và các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2015-2016 có liên quan.

          c) Nội dung bồi dưỡng 3: 60 tiết/giáo viên gồm các mã mô đun:

         -  THCS 23: Kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh.

         -  THCS 24: Kỹ thuật kiểm tra, đánh giá trong dạy học.

         - THCS 28: Kế hoạch hoạt động giáo dục học sinh trong nhà trường THCS.

         -  THCS 29: Giáo dục học sinh THCS thông qua các hoạt động giáo dục.

V. Hình thức BDTX- Tài liệu BDTX.

1. BDTX bằng tự học của giáo viên kết hợp với các sinh hoạt tập thể về chuyên môn, nghiệp vụ tại tổ bộ môn của nhà trường, liên trường hoặc cụm trường.

2. BDTX tập trung nhằm hướng dẫn tự học, thực hành, hệ thống hóa kiến thức, giải đáp thắc mắc, hướng dẫn những nội dung BDTX khó đối với giáo viên; đáp ứng nhu cầu của giáo viên trong học tập BDTX; tạo điều kiện cho giáo viên có cơ hội được trao đổi về chuyên môn, nghiệp vụ và luyện tập kĩ năng.

3. BDTX theo hình thức chủ yếu  lấy việc tự học của người học là chính  .         4. Tài liệu BDTX.

- Tự nghiên cứu qua các tài liệu trên mạng Internet, sách, báo…..

- Nguồn tài liệu của Bộ GD-ĐT ban hành tại địa chỉ:

 http://taphuan.moet.gov.vn

VI. Đánh giá và công nhận kết quả BDTX

1. Phương thức đánh giá kết quả BDTX

- Đối với BDTX bằng tự học của giáo viên kết hợp với các buổi sinh hoạt tập thể về chuyên môn, nghiệp vụ tại tổ bộ môn của nhà trường, liên trường hoặc cụm trường thì giáo viên trình bày kết quả vận dụng kiến thức BDTX của cá nhân trong quá trình dạy học, giáo dục học sinh thông qua các báo cáo chuyên đề. BGH  nhà trường chỉ đạo tổ chuyên môn tổ chức đánh giá sau đó nhà trường tổng hợp kết quả gửi phòng GD-ĐT Quảng Điền cấp giấy chứng nhận.

Điểm áp dụng khi sử dụng hình thức này theo công văn 1093 ngày 08/5/2015 của Sở GD-ĐT Thừa Thiên Huế. 

2. Xếp loại kết quả BDTX

a)  Nhà trường bám sát văn bản chỉ đao của PGD để đánh giá kết quả  BDTX hàng năm.

b) Kết quả đánh giá BDTX được lưu vào hồ sơ của giáo viên, là căn cứ để đánh giá, xếp loại giáo viên, xét các danh hiệu thi đua, để thực hiện chế độ, chính sách, sử dụng giáo viên.

3. Công nhận và cấp giấy chứng nhận kết quả BDTX

a) Nhà trường tổ chức tổng hợp, xếp loại kết quả BDTX của giáo viên dựa trên kết quả đánh giá tổng hợp các nội dung BDTX của giáo viên.

b) Phòng Giáo dục và Đào tạo cấp giấy chứng nhận kết quả BDTX đối với cán bộ quản lý, giáo viên mầm non, tiểu học và trung học cơ sở (không cấp giấy chứng nhận kết quả BDTX cho giáo viên không hoàn thành kế hoạch).

VII. Khung thời gian thực hiện

Thời gian thực hiện bắt đầu từ tháng 08/2015 đến hết tháng 05/2016, nội dung công việc và thời gian từng tháng được thực hiện cụ thể theo bảng sau:

Tải file
Các tin khác